Godot เบื้องต้น ส่วนโปรแกรมของ Editor

Editor

หน้าต่าง Editor เมื่อทำการสร้างหรือแก้ไข

เครื่องต่าง ๆ ของ Editor จะประกอบด้วยดังนี้
  1. เมนู จะประกอบด้วย Scene , Import , Tools , Export 
  2. โหมด เป็นปุ่มใช้เปลี่ยนโหมดหน้าต่าง 2D  , 3D , Script , Ass เป็นต้น 
  3. ปุ่มเล่น หรือ ทดสอบเกม 
  4. Setting จะเมนู ไว้กำหนดค่าของหน้าต่าง หรือ Import template สำหรับ export โปรเจค
  5. File System แสดงรายละเอียดของโปรเจคหรือไฟล์ต่าง  ๆ ในเกม 
  6. Control เป็นเครื่องอยู่บนหน้าต่าง Editor 
  7. Editor หน้าต่างแสดงข้อมูลเกมหรือขอบเขตของโปรเจค 
    พื้นที่หรือขนาดของเกมที่สร้าง ดูได้ตรงเส้นสีฟ้า
  8. Scene เป็นหน้างต่างแสดงข้อมูลหรือสร้างโหนด (Node) 
  9. Inspector เป็นหน้าต่างหรือรายละเอียดคุณสมบัติของโหนด (Node)
  10. Node เป็นหน้าต่างการเชื่อมต่อของ Script หรือเหตุการ์ณ (Event) ของโหนด (แถบโหนดจากตัวอย่างภาพข้อ 9)
  11. แถบ Output,Debugger , Animation  เป็นหน้าต่างแสดงข้อมูลตอนทดสอบ พบ บัค หรือไม่


ไม่ใช่แค่เป็นนักฝัน แต่เข้าเริ่มด้วยการ...ลงมือทำ
@คำคม108.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Godot เบื้องต้น GDScript

Godot engine คือ

Godot เบื้องต้น การสร้างโปรเจคใหม่