Godot เบื้องต้น ส่วนโปรแกรมของ Editor
Editor
หน้าต่าง Editor เมื่อทำการสร้างหรือแก้ไข |
เครื่องต่าง ๆ ของ Editor จะประกอบด้วยดังนี้
- เมนู จะประกอบด้วย Scene , Import , Tools , Export
- โหมด เป็นปุ่มใช้เปลี่ยนโหมดหน้าต่าง 2D , 3D , Script , Ass เป็นต้น
- ปุ่มเล่น หรือ ทดสอบเกม
- Setting จะเมนู ไว้กำหนดค่าของหน้าต่าง หรือ Import template สำหรับ export โปรเจค
- File System แสดงรายละเอียดของโปรเจคหรือไฟล์ต่าง ๆ ในเกม
- Control เป็นเครื่องอยู่บนหน้าต่าง Editor
- Editor หน้าต่างแสดงข้อมูลเกมหรือขอบเขตของโปรเจค
พื้นที่หรือขนาดของเกมที่สร้าง ดูได้ตรงเส้นสีฟ้า - Scene เป็นหน้างต่างแสดงข้อมูลหรือสร้างโหนด (Node)
- Inspector เป็นหน้าต่างหรือรายละเอียดคุณสมบัติของโหนด (Node)
- Node เป็นหน้าต่างการเชื่อมต่อของ Script หรือเหตุการ์ณ (Event) ของโหนด (แถบโหนดจากตัวอย่างภาพข้อ 9)
- แถบ Output,Debugger , Animation เป็นหน้าต่างแสดงข้อมูลตอนทดสอบ พบ บัค หรือไม่
ไม่ใช่แค่เป็นนักฝัน แต่เข้าเริ่มด้วยการ...ลงมือทำ
@คำคม108.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น